Ăn gì trước khi bơi để không bị kiệt sức?

Chia sẻ

Một vấn đề mà được nhiều người quan tâm khi đi bơi chính là ăn gì trước khi bơi để không bị kiệt sức. Bơi là hoạt động thể thao, nói đến hoạt động thì hầu hết đều mất sức chỉ có điểm khác nhau là mức mất sức nhiều hay ít mà thôi. Trong bài viết này chúng tôi chia sẻ một số món ăn thích hợp trước khi đi bơi cũng như những thực phẩm cần tránh xa, mời các bạn tham khảo!

Nên ăn gì trước khi bơi?

Đừng để bụng nói khi đi bơi nhé bởi điều đó vô cùng nguy hiểm đấy, không hề tốt cho sức khỏe của bạn. Những thực phẩm nên ăn trước khi bơi đây rồi!

Uống đủ nước

Ở đây là uống đủ nước chứ không phải là uống no nước đâu nhé! Rất nhiều bạn nhầm tưởng hai điều này là một đấy. Bơi là môn thể thao cũng giống như nhiều môn thể thao khác cần được bổ sung năng lượng và nước cho cơ thể. Các bạn đừng nghĩ ngâm mình dưới nước là có thể không thiếu nước mà ngược lại cơ thể vẫn bị mất nước đấy, thậm chí còn mất nước nhiều là đằng khác ấy. 

Vậy nên trước khi bơi 15 phút bạn nên uống khoảng 200-400ml để cung cấp đủ nước cho cơ thể. Khi cơ thể đủ nước sẽ thúc đẩy quá trình lưu thông và tuần hoàn máu giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh để đi bơi mà không lo bị kiệt sức.

Ăn gì trước khi bơi để không bị kiệt sức?
Ăn gì trước khi bơi để không bị kiệt sức?

Ăn những đồ ăn dễ tiêu hóa

Những đồ thực phẩm giàu carbohydrate để cung cấp đủ năng lượng và những thức ăn dễ tiêu hóa như trái cây, rau xanh. Ăn trước khi bơi trong vòng 1 giờ sẽ tốt hơn nhé.Bạn không nên ăn những thức ăn chứa nhiều tinh bột, ngũ cốc, bánh mì sẽ khiến cơ thể khó tiêu hóa và bụng khó chịu ảnh hưởng rất lớn việc bơi lội của bạn.

Ăn các loại thực phẩm lỏng

Các thực phẩm lỏng như sinh tố, nước trái cây để bổ sung carbohydrate và protein cho cơ thể. Sinh tố được coi là một sự lựa chọn tuyệt vời để uống trước khi bơi. Nó không chỉ cung cấp đầy đủ các vitamin, các khoáng chất cần thiết để nuôi dưỡng cơ thể trước khi bơi mà nó rất dễ tiêu hóa. Bạn hãy lựa chọn những loại hoa quả mà mình yêu thích nhé.

Ăn gì trước khi bơi để không bị kiệt sức?
Ăn gì trước khi bơi để không bị kiệt sức?

Thức ăn ít chất béo

Nếu trước khi bơi bạn ăn quá nhiều đồ ăn có chất béo thì dạ dày của bạn sẽ phải làm việc rất vất vả để tiêu hóa hết đồ ăn nhiều dầu mỡ đó. Thay vào đó bạn nên có một chế độ ăn uống cân bằng, trữ glucose sẽ là nguồn năng lượng khi bơi tốt nhất cho cơ thể. Bởi khi bơi bạn sẽ đốt cháy tới 500 calo trong vòng 1 giờ đấy nên hãy ăn gì trước khi bơi để đảm bảo sức khỏe.

Không nên ăn gì trước khi bơi?

Bên cạnh những thực phẩm nên ăn trước khi bơi thì bạn cũng cần quan tâm đến các thực phẩm không tốt cho buổi bơi lội được suôn sẻ và mang lại lợi ích tốt nhất đến sức khỏe của bạn.

Tốt nhất trong vòng 2 – 4 giờ trước đó, bạn cố gắng hạn chế những thực phẩm sau nếu không bạn rất dễ mắc chứng rối loạn tiêu hóa, đó là: chất xơ dư thừa, thức ăn cay, caffeine, đặc biệt là rượu.

Không nên ăn gì trước khi bơi?
Không nên ăn gì trước khi bơi?

Ăn sau bao lâu thì có thể bơi được?

Theo các chuyên gia thì thời gian tốt nhất, đảm bảo sức khỏe khi tham gia bơi lội là sau khi ăn 2-4 giờ đồng hồ với bữa chính để tiêu hóa tốt. Từ 30 phút đến 2 giờ đồng hồ sau bữa ăn nhẹ.

Trong đó: bữa ăn chính nên ăn các thực phẩm có carbohydrate GI thấp, có lượng protein và chất béo vừa phải như: gỏi bưởi tôm thịt, bún gạo lứt xào rau củ; súp khoai tây đậu lăng; thịt xông khói húng quế.

Còn bữa ăn nhẹ thì lựa chọn các thực phẩm có carbohydrate GI cao như: nước uống thể thao, Gel năng lượng carbohydrate, một nắm kẹo nhỏ, 1 quả chuối lớn, 1 thanh ngũ cốc lớn hay một thanh năng lượng có carbohydrate (ít chất xơ).

Bơi vào buổi sáng thì nên ăn gì?

Nếu bạn chọn thời điểm buổi sáng sớm để bơi thì trước khi xuống hồ bơi hãy ăn tạm một món gì đó nhé. Tuyệt đối không được để bụng đói khi bơi nhé. Các món đó là: Cháo hạnh lanh, bánh kếp việt quất, ngũ cốc mật ong và quả mâm xôi, cá hồi xông khói, đậu hà lan, sữa chua chuối.

Như vậy, bạn đã biết mình nên ăn gì và không nên ăn gì trước khi bơi rồi nhé. Hãy xây dựng cho cả gia đình một chế độ ăn hợp lý để cùng nhau tham gia môn thể thao bổ ích này. Nếu muốn đăng ký học bơi thì hãy liên hệ đến hotline: 096.468.57.57 (24/7).

Rate this post