Bơi lội – Cần bơi đúng và đủ thời gian mới có hiệu quả

Chia sẻ

Trên thực tế, nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng bơi lội là môn thể thao vàng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, không ít người tỏ ra băn khoăn, lo lắng do không biết nên bơi thế nào, trong khoảng thời gian bao lâu để có thể mang lại hiệu quả như mong muốn. Nội dung bài viết sau đây sẽ mang đến cho quý vị & các bạn câu trả lời đầy đủ và thiết thực nhất.

Các bài viết liên quan.

Tác dụng quan trọng của kĩ thuật lấy hơi khi học bơi

Những lưu ý quan trọng và chiến lược cần thiết để học bơi nhanh nhất

Mách nhỏ 10 bí quyết giúp trẻ học bơi nhanh

Bơi lội - Cần bơi đúng và đủ thời gian mới có hiệu quả
Bơi lội – Cần bơi đúng và đủ thời gian mới có hiệu quả 01

Trong trường hợp muốn sử dụng bơi lội làm phương thức để giảm cân thì bạn nên tham gia bơi ít nhất 3 lần/tuần. Khi bơi, nhờ tính chất dẫn nhiệt của nước mà cơ thể bạn sẽ tiêu hao được một lượng Calo đáng kể thông qua tuyến mồ hôi. Bơi lội giúp bạn dễ dàng giảm được phần mỡ thừa ở một số bộ phận khó giảm như eo, hông, đùi, bắp chân, bắp tay…Muốn giảm cân hiệu quả bạn cần bơi đúng kỹ thuật trong khoảng thời gian từ 20 phút trở lên.

>>>Xem thêm:Bí quyết chọn bể thực hành bơi chất lượng cao cho trẻ nhỏ

Bên cạnh đó, nếu muốn sử dụng bơi lội để làm bài tập cải thiện chức năng cho đường hô hấp bạn cần phải học cách điều tiết nhịp thở. Một nghiên cứu từ hiệp hội phổi ở Mỹ đã khẳng định rằng bơi lội là môn luyện tập tuyệt vời nhất giúp tăng khả năng vận chuyển máu cũng như oxy đến phổi, cơ bắp đồng thời giải phóng lượng khí thải ra khỏi cơ thể khá hiệu quả. Những người mắc chứng bệnh hen suyễn nếu tham gia bơi lội cần phải kiểm soát được cơn hen trước khi bơi và lưu ý là cần mang theo thuốc giãn phế quản (dạng xịt) để để phòng.

Bơi lội - Cần bơi đúng và đủ thời gian mới có hiệu quả
Bơi lội – Cần bơi đúng và đủ thời gian mới có hiệu quả 02

Cũng theo các chuyên gia bơi lội thì không nên đi bơi khi bụng quá đói hay lúc cơ thể cảm thấy mệt mỏi và lượng thời gian khuyến khích bơi đều đặn để nâng cao sức khỏe mỗi này là từ 1 đến 2h. Cùng với đó, bạn nên khởi động kỹ để làm nóng cơ thể trước khi tiếp nước. Công đoạn này hết sức quan trọng bởi nó sẽ giúp bạn ngăn chặn cũng như hạn chế được những rủi ro liên quan đến chứng chuột rút (vọp bẻ) hay sốc nhiệt trong suốt quá trình bơi.

Để đạt được hiệu quả ngoài việc chọn cách bơi/kiểu thì thời điểm bơi cũng là một yếu tố hết sức quan trọng. Nên tránh bơi ở bể bơi ngoài trời trong thời tiết lạnh hoặc quá nắng. Khoảng thời gian lý tường để bạn có thể đi bơi là đầu giờ sáng và cuối giờ chiều. Bơi buổi sáng sẽ giúp bạn khởi động ngày mới một cách đầy hứng khởi còn buổi chiều sẽ giúp bạn xả stress sau một ngày làm việc, học tập căng thẳng một cách hết sức hiệu quả.

Bơi lội - Cần bơi đúng và đủ thời gian mới có hiệu quả
Bơi lội – Cần bơi đúng và đủ thời gian mới có hiệu quả 03

Cuối cùng, nên chọn học bơi và thực hành bơi tại những trung tâm dạy học bơi uy tín có HLV giỏi dạy bơi cũng như bể thực hành bơi chất lượng cao. Liên hệ ngay tới số hotline 096.245.0909 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Bơi lội – Cần bơi đúng và đủ thời gian mới có hiệu quả
5 (100%) 1 vote
 
error: