Bơi lội giúp giảm stress hơn cả việc mát-xa

Chia sẻ

Cuộc sống hiện đại vốn có rất nhiều áp lực khiến con người thường có xu hướng gia tăng tình trạng stress do tác động từ công việc, học tập, các mối quan hệ và thậm chí là luyện tập thể thao. Chìa khoá để giải quyết những vấn đề này chính là phương pháp bơi lội, vùng vẫy cơ thể dưới làn nước xanh mát.

Bơi lội giúp giảm stress hơn cả việc mát-xa
Bơi lội giúp giảm stress hơn cả việc mát-xa 01

Học bơi để xả stress

Từ lâu, bơi lội đã được xem là một liệu pháp để giải tỏa tâm lý rất hữu hiệu cho những người cảm thấy áp lực  và căng thẳng trong cuộc sống. Khoảng thời gian khi bơi giúp con người có thể tiếp xúc với làn nước trong xanh, sở hữu một không gian riêng cho bản thân để tha hồ vẫy vùng và hơn hết là thoát ra khỏi những bức tường chật hẹp của guồng quay công việc, học tập. Cơ thể chìm đắm trong làn nước xanh là như đang được giảm nhẹ biết bao nhiêu áp lực của cuộc sông. Bởi vậy mà tất cả chúng ta đều cần phải học bơi để xả Stress khi cần thiết.

>>>Xem thêm: Hết trĩ nhẹ nhờ bơi lội thường xuyên, đúng cách

Những vận động viên bơi lội dù được tiếp xúc với nước thường xuyên nhưng cũng không tránh được những căng thẳng trong luyện tập và thi đấu. Và họ vẫn chọn bơi như là liệu pháp xả stress và thư giãn. Bởi khi xuống nước là cơ thể được thả lỏng hoàn toàn, tâm trí có sự thư giãn nhiều hơn. Dù lúc này bơi lội để thư giãn nhưng cũng có tác động tốt hơn cho sức bền và sự phát triển chung của cơ thể.

Nên bơi lội thay vì mát- xa

Bơi lội giúp giảm stress hơn cả việc mát-xa
Bơi lội giúp giảm stress hơn cả việc mát-xa 02

Trong bơi lội, tốc độ và thể lực rất quan trọng. Bởi vậy mà trở ngại lớn nhất với mỗi vận động viên là sau mỗi buổi tập và thi đấu sẽ rất khó lấy lại tốc độ và thể lực để phục vụ những buổi tập sau. Điều đó càng khó khăn hơn với những người bơi có cơ thể nặng nề và ít luyện tập.  Sau khi bơi, họ sẽ cảm thấy cơ bắp rã rời, cơ thể mỏi mệt và khó khăn trong buổi tập luyện thứ hai.

>>>Xem thêm: 4 con số nói lên lợi ích tuyệt vời của bơi lội

Nếu thấy mệt mà chọn biện pháp nghỉ ngơi bằng cách mát-xa quá lâu (từ 2-3 ngày) thì hiệu quả tập luyện sẽ rất thấp và cơ thể nhanh chóng trở lại cảm giác ì ạch lúc đầu. Bởi vậy mà thay vì mát-xa thì hãy thường xuyên bơi lội với tốc độ chậm để thư giãn. Việc luyện tập nhẹ nhàng như vậy sẽ giúp giải toản căng thẳng, mệt mỏi đồng thời cũng là biện pháp tập luyện rất hữu hiệu.

Các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng, viêc lựa chọn phương pháp thư giãn bằng bơi lội đem lại hiệu quả cao hơn hẳn so với việc mát- xa thả lỏng. Phương pháp này được xem là đúng mực nhất để các cơ bắp được phục hồi.

Bơi lội giúp giảm stress hơn cả việc mát-xa
5 (100%) 2 votes