Bơi sải nhanh – Kinh nghiệm bơi sải bền, bơi sải đường dài không mệt

Chia sẻ

Kiểu bơi nào là kiểu bơi có tốc độ nhanh nhất? Câu trả lời chính là bơi sải. Tuy nhiên để có thể bơi sải nhanh, để có thể đạt được vận tốc tối đa của kiểu bơi này, người học bơi sải cần tập luyện như thế nào? Nội dung bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời chi tiết câu hỏi này.

Bơi sải nhanh

Trước hết để có thể bơi sải nhanh, bạn cần nắm vững được kỹ thuật bơi sải cơ bản. Cụ thể, đó chính là cách phối hợp các động tác tay, chân kết hợp với nhịp thở một cách nhịp nhàng, đều đặn.

Bên cạnh đó bạn cũng cần đảm bảo thực hiện một cách liên tục các động tác: 2 chân đạp, 2 tay quạt nước, đồng thời vươn người lướt nhanh về phía trước.

Học bơi sải nhanh với các vận động viên chuyên nghiệp tại Trung tâm Học Bơi
Học bơi sải nhanh với các vận động viên chuyên nghiệp tại Trung tâm Học Bơi

Ngoài ra để đảm bảo tốc độ bơi sải, người học bơi sải còn lưu ý tránh các động tác có thể gây mệt, khiến cơ thể phải “nghỉ” thường xuyên khi bơi.

>>>Xem thêm: Bơi sải- Học cách bơi sải nhanh nhất và “nuột” nhất

Cụ thể, các lỗi cần tránh của kỹ thuật bơi sải là:

  1. Chân đạp liên tục với cường độ mạnh;
  2. Khuỷu tay đặt quá thấp so với nước;
  3. Nhịp thở không đều;
  4. Cơ thể không ở tư thế thẳng, thuôn dòng khi bơi.

>>>Xem thêm: Hướng dẫn cách học bơi sải, kỹ thuật bơi sải chuẩn xác nhất

Kinh nghiệm bơi sải bền, bơi sải đường dài không mệt

Để có thể bơi sải bền, bơi sải đường dài không mệt bạn cần có một phương pháp tập luyện khoa học với những động tác chính xác tuyệt đối.

Sau đây là những hướng dẫn chi tiết về cách tập luyện để bơi sải bền.

Thứ nhất: Luôn giữ người nổi ngang với mặt nước.

Cách tập luyện:

  • Nhìn thẳng mặt xuống đáy bể khi bơi (Nếu bể bơi có làn bơi chìm dưới nước, nên nhìn vào làn bơi để tránh việc bơi lệch)
  • Giữ mắt vuông góc với đáy bể

Thứ hai: Thực hiện động tác quạt tay đúng kỹ thuật.

Yêu cầu:

  • Khi bơi, các ngón tay phải chụm lại giống như mũi tên
  • Đặt cùi chỏ cao hơn mặt nước
  • Cổ tay hơi co trước bắt đầu đè nước

Một số lưu ý khi thực hiện động tác quạt tay:

  • Động tác tay cần kéo tới khi chạm đùi khi thực hiện kéo tay ra phía sau để cơ thể có thể lướt đi lâu trong nước
  • Trường hợp đưa tay lên khỏi mặt nước khi mới kéo tay nửa chừng, cần tiến hành quạt tay liên tục như mái chèo ngay
  • Xoay thân người cùng nghiêng sang phía quạt khi thực hiện động tác xoay người quạt tay
  • Thực hiện đúng kỹ thuật thở trong bơi sải đảm bảo cơ thể được cung cấp đủ oxy.
    1- Hít thật nhiều bằng miệng khi ngoi đầu lên
    2- Thở mạnh bằng mũi khi chìm trong nước

Thứ ba: Ngoi đầu lên đúng cách.

Để đảm bảo không tạo thêm lực cản, và không làm cơ thể nhanh bị đuối, cách tốt nhất bạn nên thực hiện ngoi đầu về bên tay thuận.

Cách thực hiện:

  • Nghiêng người sang bên phải một góc khoảng 45 độ so với mặt nước khi tay trái chìm dưới nước
  • Lưu ý: thực hiện nghiêng cả người và đầu cũng lúc để cơ thể được đồng nhất; và hạn chế được lực cản của nước
Học bơi sải nhanh với các vận động viên chuyên nghiệp tại Trung tâm Học Bơi
Học bơi sải nhanh với các vận động viên chuyên nghiệp tại Trung tâm Học Bơi

Thứ tư: Thực hiện động tác đạp chân đúng kỹ thuật.

Nếu muốn bơi sải nhanh, bơi sải đường dài không mệt, bạn không nên đạp chân quá mạnh hoặc quá nhiều. Vì cách đạp chân như vậy làm cơ thể nhanh bị mất sức, và dễ bị chuột rút.

>>>Bạn muốn tự học bơi ếch thì nên đọc bài này: Cách đạp chân ếch “chuẩn” trong kỹ thuật bơi ếch cơ bản

Cách đạp chân đúng: đạy chân vừa phải, từ từ khi mới bắt đầu sau đó tăng dần tốc độ (lưu ý: trong khi bơi nên có sự điều chỉnh thêm)

Thứ năm: Kết hợp các động tác tay – chân với nhịp thở dưới nước đúng kỹ thuật.

Vì khi ở dưới nước có thêm lực cản của nước, do đó, bạn nên tập cách thở kết hợp với các động tác thật nhuần nhuyễn khi ở trên cạn rồi mới xuống nước.

Các nguyên tắc cần lưu ý khi thực hiện kết hợp:

  • Khi tay trái sắp vào nước, tay phải kết thúc quạt nước;
  • Khi chân phải bắt đầu hất từ dưới lên, chân trái tiếp tục đưa xuống;
  • Khi tay trái vào nước, tay phải bắt đầu vung khỏi mặt nước;
  • Khi chân trái đưa xuống, chân phải hất mạnh lên;
  • Khi tay trái bắt đầu quạt nước, tay phải bắt đầu vung trên không;
  • Khi chân phải bắt đầu đưa xuống, chân trái bắt đầu hết lên.

Với những hướng dẫn chi tiết trên đây, Học Bơi hy vọng đã giúp các bạn nắm được cách tập bơi sải nhanh, bơi sải đường dài “chuẩn” nhất.

Để nhận được sự hướng dẫn trực tiếp từ các vận động viên bơi lội chuyên nghiệp, học viên hãy liên hệ trực tiếp tới số hotline đăng ký học bơi sải 0974 863 423 (24/7).

Hiện nay chúng tôi đang tiến hành tuyển sinh các lớp học bơi sải bể Hapulico, học bơi sải bể Bảo Sơn, và một số bể bơi Hà Nội khác…

Bơi sải nhanh – Kinh nghiệm bơi sải bền, bơi sải đường dài không mệt
5 (100%) 2 votes