Học ngay 4 kiểu bơi này để có một thân hình hấp dẫn

Chia sẻ

Để sở hữu một thân hình hấp dẫn, ngoài việc ăn uống điều độ, tập thể dục hàng ngày thì bơi lội cũng là một bí quyết “vàng” mà bạn cần áp dụng ngay. Với 4 kiểu bơi đơn giản sau đây sẽ giúp bạn có được một thân hình thon thả trong thời gian nhanh nhất.

Các bài viết liên quan:

Hướng dẫn cách thở đúng để không bị sặc nước khi học bơi.

Bơi lội – môn thể thao tuyệt vời cho người bị đau lưng.

5 lí do thôi thúc bạn đi học bơi ngay mùa hè này.

Học ngay 4 kiểu bơi này để có một thân hình hấp dẫn
Học ngay 4 kiểu bơi này để có một thân hình hấp dẫn 01

Bơi tự do

Bơi tự do không phải là thực hiện các kỹ thuật, động tác bơi tự do, tùy tiện mà là sự phối hợp ăn ý của các bộ phận trên cơ thể như: tay, chân, vai, lưng, đùi…

Bơi tự do là người ở tư thế nằm nghiêng sang một bên, một tay vươn ra phía trước còn tay kia dương cao, vươn ra phía trước. Hai chân nâng lên cao rồi đập mạnh xuống mặt nước để đẩy người về phía trước.Thực hiện động tác khoảng 10 – 12 nhịp thì nghỉ rồi sau đó tiếp tục bơi.

Kiểu bơi tự do đòi hỏi sự kết hợp ăn ý của các bộ phận, bởi vậy nó sẽ có tác động lên toàn thân và giúp bạn cải thiện được cân nặng cũng như số đo 3 vòng một cách hiệu quả.

Bơi ếch

Gọi là bơi ếch bởi kiểu bơi này có tư thế bơi giống như con ếch thường bơi. Khi bơi, cần sự phối hợp giữa vươn tay khoát nước từ trước sang hai bên, về sau với sự đạp của hai chân một cách nhịp nhàng. Kiểu bơi này sẽ khiến cho cơ thể không mất nhiều sức và luôn giữ cho người nổi thăng bằng trên mặt nước.

Ưu điểm của động tác này là sự phối hợp giữa việc đốt cháy calo qua sự vận động của cơ bắp cùng với nhịp thở từ bên trong. Bởi vậy cơ thể sẽ đốt cháy calo một cách nhanh chóng hơn.

Bơi bướm

Học ngay 4 kiểu bơi này để có một thân hình hấp dẫn
Học ngay 4 kiểu bơi này để có một thân hình hấp dẫn 02

Bơi bướm là kiểu bơi giúp cơ thể đốt cháy calo nhiều nhất. Động tác bơi bướm là sự ngụp xuống và nổi lên của cơ thể cùng sự phối hợp giữa động tác thở và động tác đập nước mạnh mẽ của tay chân. Kiểu bơi này ép cho phần cơ của cánh tay và cơ bắp chân trở nên săn chắc hơn. Phần mỡ thừa nằm dưới bụng, cánh tay, đùi và bắp chân được ép lỏng và thoát ra ngoài theo tuyến mồ hôi. Nếu bạn biết cách kết hợp bơi bướm cùng với chế độ ăn uống lành mạnh thì chắc chắn bạn sẽ có một thân hình nhỏ gọn, săn chắc và thực sự khỏe mạnh.

Bơi ngửa

Bơi ngửa là kiểu bơi giúp chị em thư giãn với nước và thỏa sức thả lỏng cơ thể, thả hồn lên không trung với một cảm giác khoan khoái.

Khi bởi ngửa, các phần lưng, cổ và đùi sẽ chịu sức ép của dòng nước và sự vận động vừa phải của tay chân sẽ giúp cơ thể không bị tốn nhiều sức mà lượng calo vẫn được đốt cháy thông qua tuyến mồ hôi.

Học ngay 4 kiểu bơi này để có một thân hình hấp dẫn
5 (100%) 3 votes