Hướng dẫn bơi sải cơ bản – Cách thở khi bơi sải để bơi nhanh không mệt

Chia sẻ

Được xếp vào top những kiểu bơi có tốc độ bơi nhanh nhất, các lớp học bơi sải phù hợp với những học viên đã biết bơi cơ bản và nắm chắc kỹ thuật bơi ếch. Trong phạm vi bài viết dưới đấy, Hà Nội Swimming sẽ hướng dẫn chi tiết cách thở khi bơi sải để bơi nhanh không mệt trong kỹ thuật bơi sải.

Hướng dẫn bơi sải cơ bản

Không quá khó như bơi bướm tuy nhiên bơi sải cũng có những yêu cầu nhất định về mặt kỹ thuật. Kỹ thuật bơi sải cơ bản gồm 5 nội dung là:

  1. Tư thế cơ thể khi học bơi sải
  2. Kỹ thuật chân trong bơi sải
  3. Kỹ thuật tay trong bơi sải
  4. Kỹ thuật thở trong bơi sải
  5. Kỹ thuật phối hợp các động tác tay, chân kết hợp thở
Hướng dẫn bơi sải cơ bản - Cách thở khi bơi sải để bơi nhanh không mệt
Hướng dẫn bơi sải cơ bản – Cách thở khi bơi sải để bơi nhanh không mệt

Trong đó, về tư thế, học viên học bơi sải cần để đầu tự nhiên dưới mặt nước (lưu ý: mực nước ngang chân tóc); hai vai nổi nhẹ; mắt nhìn xuống đáy hồ về nước đồng thời hông và gót chân nằm ngay dưới mặt nước.

Chi tiết các động tác của từng kỹ thuật như sau:

1. Kỹ thuật chân.

  • Đập xuống: tư thế đầu gối dẫn dắt cẳng chân đồng thời gót chân hướng lên vào trong
  • Đập lên: lưu ý đùi hướng lên khi đập và bàn chân ở tư thế gập

2. Kỹ thuật tay.

  • Pha hiệu lực gồm cách vào nước – cách tì nước – cách kéo nước – cách đẩy nước
  • Vung tay trên không

3. Kỹ thuật thở trong bơi sải. 

  • Hít vào sớm cùng bên xoay đầu trong đọạn tay trả về trước
  • Thở ra đồng thời khi tay thực hiện động tác vào nước – kéo nước

4. Kỹ thuật phối hợp các động tác. Các động tác tay, chân và thở cần phối hợp theo nguyên tắc:

  • 6 nhịp chân bằng một chu kỳ động tác tay hoàn chỉnh;
  • Lấy hơi khi kết thúc động tác tay đẩy nước;
  • Lấy hơi khi bên tay thở ở phía sau;
  • Thở ra khi cùng cánh tay đó vào nước.

Cách thở khi bơi sải để bơi nhanh không mệt

Về phần kỹ thuật, cách thở khi bơi sải được thực hiện như hướng dẫn ở trên. Để bơi sải nhanh không mệt, học viên cần lưu ý điều khiển nhịp thở theo đúng nguyên tắc đó.

Hướng dẫn bơi sải cơ bản - Cách thở khi bơi sải để bơi nhanh không mệt
Hướng dẫn bơi sải cơ bản – Cách thở khi bơi sải để bơi nhanh không mệt

Bên cạnh đó, nếu muốn bơi sải, bơi sải đường dài không mệt học viên còn cần lưu ý những điều sau:

  1. Lấy không khí bằng miệng
  2. Thở bằng mũi
  3. Ngay khi bơi sải hết một nhịp và ngoi đầu lên cần nhanh chóng lấy không khí sau đó thở hết ra khi bơi
  4. Tuyệt đối tránh thở chậm vì dẫn đến không lấy đươc không khí sau khi hết nhịp bơi ngoi lên

Các lớp học bơi sải 2018 của Hà Nội Swimming

Hà Nội Swimming tự hào là trung tâm dạy bơi kèm riêng chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu hiện nay tại Hà Nội. Các lớp học bơi sải của Hà Nội Swimming luôn được đánh giá cực tốt về chất lượng. Đó chính là lý do vì sao, học viên đăng ký học bơi sải ở Hà Nội Swimming luôn được cam kết bơi tốt, bơi thành thạo đúng kỹ thuật sau khi hết 1 khóa học.

Trong năm 2018, Hà Nội Swimming có các lớp học bơi sải:

  • Lớp học bơi sải ở bể bơi khách sạn Bảo Sơn
  • Lớp học bơi sải ở bể bơi Hapulico
  • Lớp học bơi sải ở bể bơi Tôn Thất Thuyết
  • Lớp học bơi sải ở bể bơi Tăng Bạt Hổ
  • Lớp học bơi sải ở bể bơi Mỹ Đình

Hà Nội Swimming nhận dạy học bơi cho học viên người lớn và trẻ em với giờ học linh hoạt. Chi tiết thông tin khóa học, học viên và quý phụ huynh xin vui lòng gọi tới số hotline 096 468 5757 (24/7) để được tư vấn, hỗ trợ trực tiếp.

Rate this post