Hướng dẫn cách nổi trên mặt nước lâu không cần cử động khi bơi

Chia sẻ

Để bơi cơ thể bạn phải nổi trên mặt nước. Tuy nhiên làm cách nào để cơ thể có thể nổi trên mặt nước? Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách nổi trên mặt nước lâu không cần cử động khi bơi.

Sở dĩ cơ thể có thể tự nổi trên mặt nước vì cơ thể người có khối lượng riêng nhẹ hơn nước. Do đó, khi nằm ngửa lực đẩy Ácsimet sẽ khiến người nổi lên mà không cần cử động. Điều quan trọng chúng ta phải tìm được vị trí thích hợp để đặt cơ thể.

Các bài viết liên quan:

Độ tuổi phù hợp cho trẻ học bơi.

Nên ăn gì trước khi bơi để không gây hại cho sức khỏe?

Hướng dẫn cách nổi trên mặt nước lâu không cần cử động khi bơi
Hướng dẫn cách nổi trên mặt nước lâu không cần cử động khi bơi

Trước hết, các yêu cầu để có thể nổi trên mặt nước lâu không cần cử động gồm:

Thứ nhất về tư thế: cơ thể người cần ở tư thế nằm ngửa, thẳng dài so với mặt nước, toàn thân ở trạng thái thả lỏng. Trong đó, từng bộ phận cơ thể phải được đặt ở các tư thế:

  1. Đầu: hơi ngước lên phía trước để chìm xuống nhưng vẫn thở được.
  2. Hai chân: duỗi thẳng, khép lại.
  3. Hai bàn chân: duỗi dài.
  4. Hai tay: đưa lên trên đầu, duỗi thẳng, khép lại.
  5. Hai bàn tay: để ngược lên trên mặt nước.

Thứ hai, giữ không khí trong lồng ngực nhiều, thở ra nhẹ.

Về cách thức thực hiện, kỹ thuật nổi trên mặt nước mà không cần cử động khi bơi có 3 bước:

  • Bước 1: Nằm ngửa trên mặt nước, đồng thời thực hiện các động tác bơi ngửa chậm.
  • Bước 2: Chuyển về trạng thái cân bằng có cử động bàn chân, và cử động bàn tay; đồng thời tiến hành hít vào nhiều không khí, và thở ra nhẹ – chậm. Từ từ chuyển sang bước 3.
  • Bước 3: Ở trạng thái cân bằng và không cử động chân tay.
Hướng dẫn cách nổi trên mặt nước lâu không cần cử động khi bơi
Hướng dẫn cách nổi trên mặt nước lâu không cần cử động khi bơi

Có kỹ thuật thực hiện khá đơn giản, nhưng để có thể tự nổi trên mặt nước mà không cần cử động đòi hỏi người thực hiện phải có kỹ thuật bơi và khả năng xử lý dưới nước đặc biệt thành thạo.

Với những người mới tập luyện cách nổi trên mặt nước này, khó khăn là điều không thể tránh khỏi. Để đảm bảo có thể tự tập nổi trên mặt nước mà không cần cử động một cách nhanh chóng, bạn cần lưu ý những điều sau:

  1. Nếu cảm thấy hai chân chìm dần xuống sau khi thực hiện bước 3 được vài giây cần nhanh chóng quay trở về bước 2, đồng thời nhẹ nhàng ve vẩy 2 chân để tạo lực nổi. Sau đó, kiểm tra xem tư thế của hai tay và cổ đã đúng theo kỹ thuật.
  2. Khi thực hiện bước 3, nếu thấy mặt bị chìm xuống khiến nước tràn vào miệng và mũi cần tạm thời quay trở về bước 2. Sau đó hít căng không khí vào lồng ngực, đồng thời hơi ngửa cổ lên.

Trường hợp đã tiến hành quay trở lại bước 2 mà vẫn gặp các khó khăn trên, cần kiên trì thực hiện lại để khắc phục. Nếu cần thiết có thể quay trở về bước 1 để làm lại từ đầu.

Rate this post
 
error: