Hướng dẫn kỹ thuật thở khi bơi dưới nước

Chia sẻ

Để có thể bơi thật tốt thì việc nắm thật chắc kỹ thuật thở dưới nước là vô cùng quan trọng, sẽ quyết định đến việc bạn có học bơi được hay không. Kỹ thuật thở dưới nước hoàn toàn khác xa với kỹ thuật thở trên cạn. Để biết thêm thông tin, hãy cùng chúng tôi tham khảo một số chia sẻ kinh nghiệm của chuyên gia dạy bơi Hà Nội Swimming trong bài viết dưới đây.

Thở là bản năng sinh tồn giúp con người tồn tại sự sống. Tuy nhiên, kỹ thuật thở dước lại khác hoàn toàn với việc thở trên cạn. Nhưng không gì có thể không làm được nếu chúng ta kiên trì tập luyện. Hãy cùng Hocboi.vn tham gia vào 1 lớp dạy bơi do Trung tâm dạy bơi Hà Nội Swimming tổ chức để tham khảo 1 số kinh nghiệm do chính các HLV tại đây chia sẻ và truyền đạt cho học viên.

Tập thở trên cạn

Việc hít thở trên cạn chỉ đơn thuần là hít vào bằng mũi và thở ra bằng mũi hoặc bằng miệng. Tuy nhiên, trước khi tập thở dưới nước thì bạn cần tập thở trên cạn để quá trình thực hiện bơi được nhanh hơn, sớm bắt nhịp được hơn. Đầu tiên bạn phải hít vào bằng miệng và thở ra bằng mũi. Bạn chỉ cần há to miệng để lấy hơi sau đó thở ra bằng mũi và tiếp tục lặp lại quá trình này cho thật thành thạo và quen trước khi xuống nước.

Tham gia học bơi tại Hà Nội Swimming để được hướng dẫn về kỹ thuật thở hiệu quả nhất
Tham gia học bơi tại Hà Nội Swimming để được hướng dẫn về kỹ thuật thở hiệu quả nhất

Tập thở dưới nước

Khi đã quen dần với động tác há miệng lấy hơi và thở ra bằng mũi như ở trên cạn. Bạn cần khởi động thật kỹ cho nóng người sau đó xuống nước để tiếp tục học kỹ thuật nín thở. Để bơi được xa, thì bạn cần nín thở càng lâu càng tốt. Tuy nhiên, cần kỹ thuật thở cần phải đều đặn và liên tục để có thể bền sức và giúp bơi không mệt được. Khi ở dưới nước, luôn có sự chênh lệch áp suất ở dưới nước vì vậy, bạn chỉ cần há miệng để khí tự đẩy vào mà không cần há to hay hóp bụng lấy hơi. Để tập kỹ thuật thở dưới nước, bạn chỉ cần há miệng lấy hơi sau đó hụp xuống nước thở ra bằng mũi cho quen, sau đó lại tiếp tục chu trình đến khi đều đặn và đảm bảo không sặc nước là đạt yêu cầu.

Thở trong kỹ thuật bơi ếch và bơi bướm

Kỹ thuật thở trong kiểu bơi ếch và bơi bướm khá giống nhau. Bởi khi thực hiện thì đều là chu trình nhô đầu lên lấy hơi bằng miệng sau đó hụp xuống nước và thở ra bằng mũi. Chí có sự khác biệt đó chính là kỹ thuật thở bơi bướm yêu cầu lượng khí hít vào phải nhiều hơn khi kết thúc hai nhịp đạp chân và một nhịp quạt tay.

Thở trong kỹ thuật bơi sải

Tốc độ bơi sải khá nhanh, vì vậy người bơi cần phải hít thở sâu để bơi sải không tốn sức và mệt. Đối với kỹ thuật bơi sải, khi bạn quạt tay về bên nào thì cần nghiêng đầu, hít thở về bên đó. Tránh tình trạng hít thở ngược với động tác quạt tay, bởi rất dễ xảy ra tình trạng sặc nước đối với người mới tập luyện.

HLV Hà Nội Swimming hướng dẫn học viên kỹ thuật thở trong bơi sải
HLV Hà Nội Swimming hướng dẫn học viên kỹ thuật thở trong bơi sải

Thở trong kỹ thuật bơi ngửa

Kỹ thuật bơi ngửa giống với kiểu bơi trườn sấp nhưng mặt luôn trên mặt nước. Kỹ thuật thở trong bơi ngửa là một chu kỳ bơi, kết thúc 1 chu kỳ bơi là một lần hít vào và thở ra. Việc hít thở phải thực hiện đều đặn, cũng phối hợp với các động tác khác để bạn được bơi lâu hơn và xa hơn.

Trên đây là một số gợi ý về kỹ thuật thở khi vận động dưới nước đảm bảo hiệu quả. Để được học bơi tỉ mỉ, sát sao, cụ thể nhất ở các kỹ thuật bơi từ cơ bản đến nâng cao do Trung tâm dạy bơi Hà Nội Swimming tổ chức. Học viên vui lòng liên hệ trực tiếp đến số Hotline 096 861 9595 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

Rate this post
 
error: