Kỹ thuật bơi ếch cơ bản

Chia sẻ

Bơi ếch là kiểu bơi thông dụng được nhiều học viên lựa chọn do mức độ kỹ thuật bơi dễ học và có tốc độ chậm vừa. Tham gia tập luyện bơi ếch thường xuyên và liên tục học viên sẽ thu được khá nhiều lợi ích từ kiểu bơi này. Một trong số đó phải kể đến như khả năng thúc đẩy chiều cao, đốt cháy mỡ thừa và giảm stress…Do đó, trong giới hạn bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp cho quý vị và các bạn kỹ thuật bơi ếch cơ bản chuẩn xác nhất.

Kỹ thuật bơi ếch cơ bản
Kỹ thuật bơi ếch cơ bản 01

Kỹ thuật thở trong bơi ếch

Kỹ thuật thở trong bơi ếch nói riêng cũng như trong nhiều kiểu bơi khác nói chung đều rất quan trọng. Thở đúng kỹ thuật sẽ giúp bạn bơi được lâu hơn, xa hơn mà không bị mệt. Theo các chuyên gia thì khi tay bắt đầu đưa về phía sau, bạn nên ngẩng đầu lên khỏi mặt nước và hít lấy không khí qua miệng và ngược lại. Để bơi ếch nhanh mà không bị mệt bạn nên áp dụng phương thức một nhịp thở ra – một nhịp hít vào thay vi hai nhịp thở mới có một lần hít vào. Kỹ thuật thở trong bơi ếch phải được kết hợp nhịp nhàng với các kỹ thuật tay, chân mới có thể mang lại hiệu quả.

>>>Xem thêm: Tập kỹ thuật thở trong bơi ếch như thế nào để bơi ếch không mệt?

Kỹ thuật chân trong bơi ếch

Kỹ thuật chân trong bơi ếch được chia thành 4 giai đoạn cơ bản bao gồm: co chân, xoay bàn chân, đạp nước và lướt nước. Chân sẽ được đưa từ vị trí duỗi thẳng lên đến phía bụng để tạo ra góc thuận lợi nhất cho việc bẻ chân. Động tác co chân phải được tiến hành cùng lúc với động tác hít vào. Khi bẻ chân cần phải để chân chìm xuống nước, tách hai đầu gối đồng thời co cẳng chân về phía trước, bàn chân thả lỏng. Việc co cẳng chân ở tư thế vuông góc thẳng đứng so với mặt nước sẽ rất thuận lợi cho việc bẻ chân.

Kỹ thuật bơi ếch cơ bản
Kỹ thuật bơi ếch cơ bản 02

Kỹ thuật tay trong bơi ếch

Kỹ thuật tay trong bơi ếch được chia thành 5 giai đoạn cụ thể là: lướt nước, tỳ nước – mở tay, kéo nước, ép đẩy nước và phục hồi. Khi thực hiện động tác quạt tay cần phải để các ngón tay ép sát vào nhau thành hình mái chèo. Còn trong giai đoạn tỳ nước – mở tay cần hơi mở lòng bàn tay ra ngoài đồng thời trượt cánh tay sang ngang. Lúc mở tay cũng chính là thời điểm bạn có thể ngoi đầu lên để thở. Kế đến hãy uốn cong cánh tay ở khuỷu tay khi đang nằm ở vị trí ngoài vai để thực hiện động tác kéo nước. Ở giai đoạn phục hồi cần duỗi tay thẳng trước mặt, đầu thẳng, cổ tự nhiên, mặt úp xuống nước và thở ra bằng mũi.

Kỹ thuật bơi ếch cơ bản
Kỹ thuật bơi ếch cơ bản 03

Trên đây là phần hướng dẫn kỹ thuật bơi ếch cơ bản được đúc kết từ các chuyên gia bơi lội hàng đầu quốc gia. Hy vọng nội dung bài viết đã mang đến cho quý vị và các bạn những thông tin hữu ích. Đăng ký học bơi ếch tại hệ thống bể thực hành bơi chất lượng cao như bể bơi Trần Hưng Đạo, bể bơi Trương Định, bể bơi bốn mùa khách sạn Bảo Sơn, bể bơi Hapulico…bằng cách liên hệ trực tiếp tới số hotline để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Kỹ thuật bơi ếch cơ bản
5 (100%) 1 vote
 
error: