Kỹ thuật bơi ếch nhanh – Chia sẻ cách bơi ếch không mệt

Chia sẻ

Làm thế nào để bơi ếch không mệt khi thực hiện kỹ thuật bơi ếch nhanh là thắc mắc của khá nhiều học viên khi học bơi ếch. Bởi mặc dù có kỹ thuật đơn giản, các yêu cầu phối hợp động tác khá “nhẹ nhàng” tuy nhiên để có thể bơi ếch bền học viên còn cần được trang bị thêm những kỹ năng mềm quan trọng. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ chi tiết về cách bơi ếch không mệt khi thực hiện kỹ thuật bơi ếch nhanh.

Cách học bơi ếch hiệu quả

Để học bơi ếch hiệu quả, cách tốt nhất người học bơi cần nắm vững 5 bài tập học bơi cơ bản, đồng thời có sự tập luyện các động tác của kỹ thuật bơi ếch cơ bản thuần thục trên cạn trước khi xuống nước.

Địa chỉ học kỹ thuật bơi ếch nhanh uy tín tại Hà Nội
Địa chỉ học kỹ thuật bơi ếch nhanh uy tín tại Hà Nội

Cụ thể, 5 bài tập học bơi cơ bản gồm:

  1. Tập nín thở lâu ở phía dưới mặt nước
  2. Tập hít, thở dưới nước
  3. Tập nổi dưới nước
  4. Tập lướt nước
  5. Tập đứng lên

>>>Xem thêm: Cách đạp chân ếch “chuẩn” trong kỹ thuật bơi ếch cơ bản

Các động tác của kỹ thuật bơi ếch cơ bản gồm:

  1. Các động tác chân: kỹ thuật rút chân về trước, và kỹ thuật đạp nước
  2. Các động tác tay: kỹ thuật pha hiệu lực, và kỹ thuật pha trả tay về trước
  3. Kỹ thuật thở trong bơi ếch
  4. Cách phối hợp động tác chân – tay – thở

Sở dĩ vậy bởi những người học bơi ếch thường là những người lần đầu học bơi, không nắm được các bài tập học bơi cơ bản, đồng thời không có kinh nghiệm xử lý khi ở trong môi trường nước.

Do đó, nếu không có sự chuẩn bị kỹ càng khi xuống nước người học bơi ếch có thể gặp phải các sự cố dẫn đến tâm lý hoảng loạn, mất bình tĩnh khiến việc học bơi ếch gặp nhiều khó khăn, và thời gian học kéo dài hơn.

Kỹ thuật bơi ếch nhanh

Kỹ thuật bơi ếch nhanh chính là sự nâng cao của kỹ thuật bơi ếch cơ bản. Nói cách khác, muốn bơi ếch nhanh bắt buộc người học bơi cần nắm vững được kỹ thuật bơi ếch cơ bản để từ đó có thể nắm được cách phối hợp các động tác môt cách nhịp nhàng nhất; đồng thời có thể tự xử lý các tình huống có thể gặp phải khi bơi.

Trong kỹ thuật bơi ếch nhanh, cách chọn vị trí đầu là yếu tố quan trọng nhất. Vì khi lướt nước, việc đặt vị trí đầu như thế nào sẽ quyết định trực tiếp tới độ lớn của lực cản tạo ra.

Thông thường, những người mới học bơi ếch chọn vị trí đầu theo tư thế mặt ngửa, nhìn về phía trước. Đây là cách chọn tư thế sai, bởi khi đó cơ thể sẽ tạo ra một lực cản lớn giữa mặt và nước khiến bạn không thể lướt nước nhanh, và xa.

Để khắc phục điều này, người học bơi ếch cần để vị trí đầu theo tư thế úp mặt nhìn xuống dưới đáy bể, mắt đặt phía dưới 2 tay sau mỗi lần đạp chân. Vị trí đầu này sẽ giúp toàn thân duỗi thẳng, đồng thời giảm tối đa lực cản khi lướt nước.

Học viên cần lưu ý xem có nhìn thấy cánh tay khi lướt nước không. Nếu vẫn nhìn thấy cánh tay, điều này đồng nghĩa với việc vị trí đầu được đặt chưa đúng, đầu chưa cúi đủ thấp.

Cách khắc phục: không để cánh tay chìm quá sâu dưới nước, phóng tay về trước để đầu ngang giữa 2 tay.

Địa chỉ học kỹ thuật bơi ếch nhanh uy tín tại Hà Nội
Địa chỉ học kỹ thuật bơi ếch nhanh uy tín tại Hà Nội

Kinh nghiệm bơi ếch nhanh không mệt

Tương tự như khi bơi sải, hoặc bơi bướm, để bơi ếch nhanh không mệt người bơi cần tránh việc khiến cơ thể bị mất sức do các lỗi kỹ thuật.

>>>Xem thêm: Cách học bơi ếch hiệu quả nhất

Cụ thể, sau đây là các lỗi kỹ thuật thường gặp ở kỹ thuật bơi ếch nhanh và cách khắc phục:

Không thể xoay 1 hoặc cả 2 chân ra ngoài trong lúc đạp chân.

Cách khắc phục:

  1. Tiến hành xoay bàn chân, rồi từ từ đạp vòng ra 2 bên
  2. Giữ bàn chân ở tư thế lưỡi liềm trong suốt động tác đạp chân
  3. Trong khi bơi, có thể trượt nhẹ phần dưới các ngón chân vào thành bể

Gập chân quá nhiều tại phần hông

Cách khắc phục:

  1. Tập lại động tác chân trên cạn
  2. Nằm ngửa tập động tác chân dưới nước, giữ thẳng đầu dưới mặt nước
  3. Không nên thực hiện rút đầu gối lên mà nên tiến hành đư gót chân về sau

Kéo tay về sau vượt qua vai

Cách khắc phục:

  1. Tập lại động tác tay thuần thục với dây phao đặt ngang phía trước dưới khuỷu tay
  2. Tập lại bài tập 2 tay duỗi thẳng, kết hợp đập chân với tần suất 2 động tác tay – 1 động tác chân
  3. Thực hiện 1 động tác kéo nhỏ khi làm động tác tay

Quạt tay trước khi khép chân

Cách khắc phục:

  1. Thực hiện đạp chân và lướt 2 tay duỗi thẳng về trước
  2. Thở ra, sau đó đạp chân và lướt với 2 tay duỗi thẳng
  3. Bơi với tư thế 2 chân – 1 tay bắt đầu và kết thúc với 2 bàn tay, và 2 bàn chân sát nhau

Trên đây là các hướng dẫn về cách bơi ếch không mệt khi thực hiện kỹ thuật bơi ếch nhanh. Để nhận được sự hướng dẫn trực tiếp từ các vận động viên bơi chuyên nghiệp, học viên hãy đăng ký tham gia các lớp học bơi ếch của Trung tâm Học Bơi qua số hotline 0974.863.423 (24/7).

trung tâm dạy bơi uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội, Học Bơi luôn cam kết đảm bảo tuyệt đối về khả năng bơi thành thạo của học viên sau khi kết thúc khóa học.

Kỹ thuật bơi ếch nhanh – Chia sẻ cách bơi ếch không mệt
5 (100%) 4 votes