Kỹ thuật uốn sóng khi bơi bướm

Chia sẻ

Bơi bướm là kiểu bơi khó nhất khi học bơi vì nó đòi hỏi độ tinh xảo về kỹ thuật cũng như sự dẻo dai của cơ thể. Bởi vậy mà bơi bướm thường dành cho những người đã biết bơi và họ đã thành thạo các kỹ năng bơi cơ bản. Dưới đây là kỹ thuật uốn sóng khi bơi bướm mà người học bơi nào cũng mong muốn thực hiện được.

Các bài viết liên quan:

Mách mẹ cách chọn lớp học bơi kèm riêng uy tín, an toàn cho bé.

Học bơi ếch chỉ sau 4 ngày.

3 nguyên nhân khiến bạn học mãi mà không biết bơi.

Kỹ thuật uốn sóng khi bơi bướm
Kỹ thuật uốn sóng khi bơi bướm 01

Động tác uốn sóng là động tác rất quan trọng trong kỹ thuật bơi bướm. Để thực hiện thành thạo được kỹ thuật này thì có rất nhiều cách thức để luyện tập. Hơn nữa, việc tạo ra những đường uốn dưới nước đẹp mắt trong kỹ thuật bơi bướm còn phụ thuộc vào đặc điểm vóc dáng của mỗi người.

Trong thi đấu, kĩ thuật uốn sóng là cách di chuyển nhanh nhất mà các vận động viên hay thực hiện. Kĩ thuật này trở thành vũ khí lợi hại cho những người bơi thuần thục trong những cuộc tranh tài thắng thua.

Khả năng uốn sóng của cơ thể người bơi sẽ quyết định tốc độ của bơi bướm. Bởi vậy mà tốc độ bơi của mỗi người khác nhau. Có những người học bơi rất lâu rồi nhưng cũng không uốn sóng đúng và bơi nhanh bằng những người mới học.

Kỹ thuật uốn sóng khi bơi bướm
Kỹ thuật uốn sóng khi bơi bướm 02

Bài tập uốn sóng khi bơi bướm

Bắt đầu bài tập bằng việc khép hai tay về sau thân người, ấn ngực lên xuống trong nước. Chân và hông uốn theo hình gợn sóng. Phần đầu hãy cố gắng giữ cho được ổn định, không nhấp nhổm quá nhiều nhưng luôn hướng đỉnh đầu lên phía trước.

Về phần chân bạn không nên co đầu gối quá nhiều mà để chân được chuyển động một cách tự nhiên. Nếu cơ thể bị chìm quá sâu hay cảm thấy khó khăn khi đập chân thì bạn hãy thử tăng cường độ uốn sóng lên một chút sẽ dễ dàng thực hiện hơn.

Giai đoạn mới bắt đầu, bạn có thể sử dụng chân vịt để lướt nước dễ dàng hơn. Nhưng hãy nên lưu ý rằng, không nên dùng chân vịt để tăng tốc độ và sức mạnh khi uốn sóng bướm. Sử dụng chân vịt sẽ không giúp nhiều cho bạn nhiều mà còn khiến chân bạn nhanh mỏi hơn. Cố gắng di chuyển trong nước bằng cả thân người và cảm nhận co thể đang tạo hình uốn lượn một cách nhịp nhàng trong nước, bạn sẽ thấy rất thú vị.

Bơi bướm cũng giống như mọi kiểu bơi khác, nó mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Đối với nam giới, bơi bướm làm săn chắc các vùng cơ, tạo một thân hình cường tráng, cơ bắp. Còn đối với phụ nữ, học bơi bướm vừa nâng cao sức khỏe, thân hình dẻo dai và cải thiện nhanh chóng số đo vòng 1.

Kỹ thuật uốn sóng khi bơi bướm
5 (100%) 2 votes
 
error: