Mách bạn chế độ dinh dưỡng nên dùng cho trẻ bơi lội

Chia sẻ

Bơi lội là môn thể thao mà hầu hết các bé đều yêu thích. Bơi lội giúp các bé khỏe mạnh, phát triển thể chất, phát triển chiều cao, đồng thời bơi lội là một kỹ năng sống rất cần thiết không thể bỏ qua. Để giúp bé tập luyện thật tốt môn thể thao này, cần nắm các top thực thẩm nên dùng cho bé trước và sau khi bơi để có thể đạt hiệu quả tốt nhất.

Việc đầu tiên cần làm khi các bé tham gia tập luyện môn bơi lội đó là uống đủ nước, để đảm bảo cơ thể của bé quá không được quá khát mới uống nước mà nên trước khi bơi bé cần uống 1 lượng nước từ 200-300ml. Và trong quá trình bơi, bé cũng cần bổ sung thêm nước vì lúc này cơ thể dễ bị mất nước. Bắt đầu quá trình tập luyện bơi lội, ngoài việc tuân thủ chặt chẽ các bước khởi động trước khi bơi thì chế độ dinh dưỡng trước và sau khi bơi cũng vô cùng quan trọng.

Chế độ dinh dưỡng kết hợp tập luyện bơi lội giúp bé phát triển toàn diện
Chế độ dinh dưỡng kết hợp tập luyện bơi lội giúp bé phát triển toàn diện

1. Chế độ dinh dưỡng cho bé trước khi bơi

Trước khi bơi, không nên cho bé ăn no, đặc biệt không được ăn các chất béo. Nếu cho bé ăn no và đồ ăn chứa nhiều chất béo, dạ dày của bé sẽ phải làm việc vất vả trong khi cơ thể bé đang vận động việc này sẽ khiến bé khó chịu, buồn nôn, có thể gây đau bụng.  Nên cho bé nạp năng lượng trước khi bơi bằng cách cho bé ăn nhẹ như rau xanh, trái cây, hay một ly sinh tố hoa quả bất kỳ chứa đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết, giúp bé thoải mái vận động.

2. Chế độ dinh dưỡng cho bé sau khi bơi

Bơi lội là hoạt động giúp giải phóng nhiều calo, vì vậy cần cho bé ăn những thức ăn nhẹ để bù lại năng lượng đã mất. Tránh tình trạng bé bị đói, đuối sức. Sau khi bơi có thể ăn nhẹ nhàng, cho bé ăn trái cây, nước ép trái cây, hay 1 ly sữa ấm, hay lát bánh mỳ. Sau quá trình nghỉ ngơi từ 60 đến 90 phút có thể bữa chính của bé cần bổ sung thực phẩm nhiều chất đạm, tinh bột, đường như: cơm, phở, mỳ, nui, khoai củ, trái cây…đây là những nguyên liệu chính giúp bé cải thiện vóc dáng, hoạt động cơ bắp, tăng sức bền của cơ thể.

Các chất đạm có trong thịt, cá, trứng, sữa là những thực phẩm vô cùng cần thiết cần phải bổ sung cho bé hàng ngày để tăng cường sức khỏe.

Nếu tập luyện nhiều mà chế độ ăn uống không đầy đủ, không đảm bảo dinh dưỡng cần thiết, bé sẽ bị giảm cân. Vì vậy, cần phải thực hiện đầy đủ các bước trước và sau khi bơi theo thời gian như trên.

Ngược lại, nếu bé đang vận động bơi lội để giảm cân thì sau tập chỉ nên uống nước lọc, ăn trái cây ít ngọt và thật nhiều rau xanh.

Chế độ dinh dưỡng và quá trình tập luyện phải kết hợp thật tốt để bé vừa có kỹ năng bơi giỏi, vừa có thể lực mạnh khỏe, vóc dáng cân đối.

 

Rate this post
 
error: