Phương pháp học bơi sải đường dài mà không bị mất sức

Chia sẻ

Làm thế nào để bơi sải đường dài mà không bị mất sức là thắc mắc của nhiều học viên khi bắt đầu tiếp cận với kiểu bơi này. Dù kĩ thuật động tác không quá khó như bơi bướm nhưng kiểu bơi sải vẫn có những yêu cầu nhất định về mặt kỹ thuật. Sau đây các chuyên gia của Hà Nội Swimming sẽ chia sẻ phương pháp để bơi sải bền, bơi sải đường dài mà không bị mệt.

Các tin liên quan.

Hướng dẫn sửa các lỗi thường gặp khi bơi sải

Bơi sải nhanh – Kinh nghiệm bơi sải bền, bơi sải đường dài không mệt

9 lợi ích của bơi lội với bà bầu có thể làm bạn bất ngờ

Phương pháp học bơi sải đường dài mà không bị mất sức
Phương pháp học bơi sải đường dài mà không bị mất sức 01

Giữ người nổi ngang với mặt nước

Để thực hiện được kĩ thuật này, khi bắt đầu học bơi sải, học viên cần nhìn thẳng mặt xuống đáy bể bơi và giữ mắt vuông góc với đáy.Trong trường hợp bể bơi có làn phân chia đường bơi chìm dưới nước thì nên nhìn vào làn bơi để đường bơi không bị lệch.

Giữ mắt vuông góc với đáy bể đảm bảo thân người luôn ở mức ngang bằng với mặt nước, đồng thời tạo tâm lý thoải mái, tự tin cho học viên khi tập luyện.

Động tác quạt tay chính xác

Động tác quạt tay rất quan trọng nên cần phải được thực hiện chính xác để trong trường hợp bị chuột rút thì vẫn có thể tiếp tục quạt nước và bơi vào bờ.

Khi quạt tay, các ngón tay yêu cầu phải chụm khum lại giống như 2 mũi tên lao đi và đâm xéo xuống mặt nước. Cùi chỏ phải cao hơn mặt nước để hạn chế việc bị mất sức khi co tay quạt lại và tránh việc phần thân trước bị chìm sâu dưới nước. Khi bắt đầu đè nước, cổ tay phải hơi co lại để việc bắt nước được thực hiện dễ dàng hơn.

>>>Xem thêm: Bạn có biết bơi lội thường xuyên giúp trẻ tự tin hơn trong giao tiếp?

Kéo tay đến khi chạm đùi khi tay kéo ở phía sau để phát huy tối đa lực và tạo thêm thời gian để cơ thể lướt đi trong nước. Nếu chỉ kéo tay nửa chừng đã đưa ra khỏi mặt nước thì sẽ phải quạt tay liên tục như mái chèo. Như vậy sẽ rất nhanh bị mỏi.

Phương pháp học bơi sải đường dài mà không bị mất sức
Phương pháp học bơi sải đường dài mà không bị mất sức 02

Thở đúng kỹ thuật

Tập luyện hít vào thật nhiều không khí bằng miệng khi ngoi đầu lên và thở mạnh ra bằng mũi khi chìm đầu trong nước. Cần thực hiện bài tập hít vào, thở ra đúng nhịp để cơ thể được cung cấp đủ oxy khi thực hiện các đường bơi sải.

Tuyệt đối không thực hiện việc thở bằng miệng vì dễ khiến cơ thể bị sặc nước và quá trình học bơi sải gặp nhiều khó khăn hơn.

Ngoi đầu lên đúng cách

Các chuyên gia khuyên người mới học bơi hãy thực hiện việc ngoi đầu về bên tay thuận của mình.Đó là lời giải thích cho việc đa số người học bơi sải thường ngoi đầu về bên phải.

Ngoi đầu lên đúng cách là: khi tay trái chìm ở dưới nước và nghiêng người sang bên phải một góc 45 độ so với mặt nước. Nên nghiêng cả người và đầu để cơ thể được đồng nhất và hạn chế lực cản của nước một cách tối đa.

Đạp chân đúng kỹ thuật

Để bơi sải đường dài mà không bị mất sức thì học viên không nên đạp quá mạnh, quá nhiều lần vì dễ khiến cơ thể nhanh bị đuối sức và dễ bị chuột rút hơn. Nên đạp chân với tốc độ vừa phải để đủ cho cơ thể bơi đi không quá chậm mà cũng không quá nhanh. Đây là phương pháp để giữ cho sức được bền lâu hơn.

>>>Xem thêm: Hướng dẫn cách học bơi sải, kỹ thuật bơi sải chuẩn xác nhất

Phối hợp các động tác tay – chân – thở dưới nước

Để phối hợp các động tác tay, chân, thở khi ở dưới nước thành thạo và thuần thục thì học viên cần tập luyện các động tác khi ở trên cạn một cách chuẩn xác nhất. Vì khi ở dưới nước, lực cản của nước cộng thêm các sự cố bất ngờ sẽ khiến cơ thể khó tập luyện như ở trên cạn.

Khi tay trái sắp vào nước thì tay phải kết thúc động tác quạt nước, chân phải hất từ dưới lên còn chân trái tiếp tục đưa xuống.

Khi tay trái vào nước thì tay phải bắt đầu vung ra khỏi mặt nước, chân trái đưa xuống và chân phải hất mạnh lên.

Khi tay trái bắt đầu quạt nước thì tay phải vung trên không, chân phải đưa xuống và chân trái bắt đầu hết lên.

>>>Các tìm kiếm liên quan: cách bơi sải nhanh nhất, kỹ thuật bơi sải chuẩn, cách thở khi bơi sải, kỹ thuật bơi bướm, bơi sải không mệt, kỹ thuật bơi trườn sấp, kỹ thuật bơi sải nâng cao, kỹ thuật bơi ếch.

Phương pháp học bơi sải đường dài mà không bị mất sức
5 (100%) 4 votes