Sợ nước không còn là nỗi lo khi học bơi

Chia sẻ

Tâm lý sợ nước là một biểu hiện thường thấy của rất nhiều người khi mới bắt đầu học bơi. Bởi vậy mà cứ nghĩ tới việc phải xuống nước là họ bị cuống cuồng và vùng vẫy theo vô thức. Nguyên nhân sợ nước là vì họ sợ bị sặc nước vào mũi và miệng gây khó thở. Chính vì điều này mà nhiều người khi nhìn người khác bơi lội rất thèm thuồng nhưng lại không dám thử. Đừng lo lắng! bài viết sau đây sẽ mách cho bạn cách đối phó khi ở dưới nước để sợ nước không còn là nỗi lo khi học bơi.

Các bài viết liên quan:

Cam kết biết bơi ếch sau 7 ngày học bơi cơ bản tại Trung tâm Học Bơi

Vì sao nên chọn khóa học bơi kèm riêng 2017 của Trung tâm Học Bơi?

Những điều cần biết về lớp học bơi cho người lớn ở Hà Nội

Sợ nước không còn là nỗi lo khi học bơi
Sợ nước không còn là nỗi lo khi học bơi 01

Các chuyên gia dạy học bơi của Hà Nội Swimming chỉ cho bạn 2 cách cơ bản để khi nhúng đầu xuống dưới nước mà không bị sặc:

  • Cách 1: Khi bắt đầu nhún hai chân xuống để cho toàn bộ cơ thể chìm xuống nước thì hãy há miệng và hít một hơi thật sâu rồi nín thở. Việc làm này sẽ ngăn cản không cho nước lọt vào miệng và mũi của bạn được. Khi bạn muốn thở ra thì chỉ cần đứng thẳng người lên khỏi mặt nước và hít thở bình thường.
  • Cách 2: Há thật to miệng để có thể lấy hơi thật sâu. Từ từ nhún chân xuống cho đầu ngập ở trong nước. Cùng lúc đó thì từ từ thở ra bằng mũi. Đây là cách làm rất hiệu quả để nước không vào được mũi và miệng gây sặc. Khi bạn muốn thở ra vào, chỉ cần đứng lên và hít thở bình thường.
Sợ nước không còn là nỗi lo khi học bơi
Sợ nước không còn là nỗi lo khi học bơi 02

Nguyên tắc của việc thở khi bơi là khi ở trong nước thì thở ra bằng mũi và khi nổi lên trên thì hít vào bằng miệng, Chỉ khi thật sự thuần thục những nguyên tắc này thì việc bơi lội của bạn mới trở nên dễ dàng được. Tuy nhiên, để luyện tập kĩ thuật thở này , không nhất thiết bạn phải tập ở dưới nước. Bạn có thể luyện tập ngay ở trên bờ cũng được. Nên luyện tập thường xuyên cả 2 cách trên để cho thuần thục thì chứng bệnh sợ nước cũng không còn đáng lo ngại khi học bơi nữa.

Các chuyên gia cũng có một số lời khuyên dành cho những người mới bắt đầu học bơi và còn đang e ngại về việc xuống nước:

Trước khi học bơi nên trang bị cho mình đầy đủ các dụng cụ bơi lội cần thiết như: phao bơi, mũ, mắt kính, nút tai,…Phap bơi sẽ tránh cho bạn không gặp phải sự cố đuối nước. Mắt kính giúp bạn có thể mở mắt khi ở dưới nước mà không lo nước làm cay mắt. Còn nút tai sẽ ngăn không cho nước vào tai bạn để tránh một số bệnh di ứng ở tai do nước vào.

>>>Bỏ túi ngay 6 động tác bơi ngửa cơ bản cho người mới bắt đầu

Các kiến thức cơ bản về kĩ thuật thở khi bơi lội, hay các động tác tay chân, hoặc những động tác bơi cơ bản của từng kiểu bơi ếch, bơi sải, bơi bướm và các kĩ thuật phòng chống đuối nước…bạn đều có thể tự học ở trên bờ. Hãy cố gắng học cho thuần thục để khi xuống nước thực hành bạn có thể tự tin và học bơi nhanh chóng, hiệu quả hơn

Trên đây là những mẹo đối phó với chứng sợ nước mà các chuyên gia dạy học bơi của Hà Nội Swimming muốn chia sẻ đến các bạn. Hi vọng nội dung bài viết sẽ giúp các bạn có thêm những hành trang bổ ích để bắt đầu khóa học bơi một cách hiệu quả nhất.

Các từ khóa tìm kiếm liên quan: khắc phục chứng sợ nước khi học bơi, làm sao để không sợ nước, chữa bệnh sợ nước, sợ nước là bệnh gì, cách nổi trên mặt nước khi bơi, cách thở dưới nước, cách đứng nước trong bơi ếch.

Sợ nước không còn là nỗi lo khi học bơi
5 (100%) 3 votes
 
error: