7 sự thật về bơi lội sẽ khiến bạn hối hận vì không biết sớm hơn

Chia sẻ

Được đánh giá là một trong những kỹ năng sinh tồn quan trọng nhất, bơi lội là hoạt động thể thao phù hợp với nhiều đối tượng kể cả phụ nữ có thai, và trẻ sơ sinh. Cụ thể, sau đây là những lợi ích thiết thực hoạt động thể thao này “dành tặng” cho những người tham gia. “Chúng” có thể sẽ khiến bạn hối hận, tiếc nuối vì không biết sớm hơn. 

Các bài viết liên quan:

5 lí do nên cho trẻ học bơi ngay hôm nay.

Hướng dẫn cách nổi trên mặt nước lâu không cần cử động khi bơi.

Độ tuổi phù hợp cho trẻ học bơi.

Giảm stress, và áp lực cuộc sống

Theo kết quả của một cuộc khảo sát được thực hiện với những người thường xuyên bơi lội, có tới hơn 75% ý kiến cho rằng việc bơi lội giúp giảm bớt áp lực, căng thẳng.

Thậm chí, một số người còn cho rằng, việc bơi lội thường xuyên giúp họ gạt bỏ hoàn toàn áp lực, căng thẳng từ công việc, cuộc sống, gia đình.

Học Bơi - địa chỉ học bơi kèm riêng 2017 uy tín nhất tại Hà Nội
Học Bơi – địa chỉ học bơi kèm riêng 2017 uy tín nhất tại Hà Nội

Sở dĩ vậy, bởi khi cơ thể đắm chìm trong môi trường nước, mức độ thả lỏng toàn thân cộng thêm sự tác động của nước khiến tâm lý được thư giãn hoàn toàn. Từ đó, tạo ra cảm giác tích cực, thư thái làm quên đi những căng thẳng, lo âu, muộn phiền.

Cải thiện hệ tim mạch

Việc bơi lội thường xuyên giúp cơ thể xây dựng được độ bền tối đa, và việc lưu thông máu tới khắp cơ thể trở nên dễ dàng hơn ở cả lứa tuổi trung niên.

Các chuyên gia về sức khỏe đã chứng minh rằng, thường xuyên bơi lội với tần suất từ 3-4 ngày/tuần, và thời gian khoảng từ 30 đến 60 phút giúp giảm tới 89% nguy cơ tim mạch, đột quỵ, và tiểu đường.

Giúp hệ hô hấp luôn khỏe mạnh

Dựa trên các nghiên cứu thực tế, bơi lội được đánh giá là một trong những hoạt động có khả năng thúc đẩy quá trình oxy hóa trong phế quản, và phổi tốt nhất hiện nay. Từ khả năng đó, bơi lội giúp tăng cường năng lực của hệ thống hô hấp cao hơn hẳn so với các hoạt động khác như chạy bộ, đi bộ…

Tuy nhiên, nếu trường hợp bạn bị bệnh về đường hô hấp cần xin lời khuyên của bác sỹ để có cách tập luyện hợp lý.

Cải thiện và phòng chống bệnh béo phì

Như chúng ta đã biết, bơi là môn thể thao yêu cầu sự vận động của toàn bộ cơ thể. Và chính sự vận động liên tục của toàn bộ cơ thể cộng thêm tác động của nước khiến hoạt động này trở thành một liệu pháp masage tự nhiên làm tiêu hao năng lượng dư thừa, săn chắc cơ bắp, tăng cường công năng của cơ quan nội tạng, đề cao sức đề kháng của cơ thể.

Học Bơi - địa chỉ học bơi kèm riêng 2017 uy tín nhất tại Hà Nội
Học Bơi – địa chỉ học bơi kèm riêng 2017 uy tín nhất tại Hà Nội

Cải thiện và phòng ngừa chứng mất ngủ

Bơi lội thường xuyên có tác dụng cực tốt trong việc cải thiện và phòng ngừa chứng mất ngủ. Vì hoạt động này có tác động đều lên tất cả các cơ quan cùng một lúc. Và sự tác động đó khiến thần kinh đại não, tuần hoàn máu, các cơ quan nội tạng… hoạt động mạnh mẽ hơn làm giảm hiện tượng suy nhược thần kinh.

Kéo dài tuổi thọ

Luyện tập thể thao là hoạt động giúp cải thiện sức khỏe, khiến cuộc sống trở nên năng động, hứng thú hơn nhờ đó kéo dài tuổi thọ. Bơi lội cũng có khả năng tương tư. Tuy nhiên do hoạt động bơi lội có sự tác động sâu nhất tới cả vấn đề thể chất và tâm lý nên đây được đánh giá là hoạt động thể thao có khả năng kéo dài tuổi thọ tốt nhất.

Tiết kiệm chi phí tập luyện

Vì hoạt động bơi lội không cần sử dụng các trang thiết bị đắt tiền, kết quả thu được lại mang tính tích cực, nhiều chiều nên đây được đánh giá là hoạt động thể thao có khả năng tiết kiệm chi phí tập luyện tuyệt đối.

Để đảm bảo thu được các hiệu quả cao từ bơi lội, bạn cũng cần tuân thủ một số nguyên tắc bất di bất dịch như: bơi sau khi ăn; bơi khi đang đói; bơi sau khi vừa vận động quá sức…

Rate this post