Áp dụng ngay 3 mẹo này để hạn chế mệt mỏi khi bơi!

Chia sẻ

Bơi lội là môn thể thao giúp bạn rèn luyện cơ thể và cải thiện tình trạng sức khỏe của bạn rất tốt. Nhưng nó vẫn là một môn thể thao nên đòi hỏi mất nhiều sức lực, đôi khi khiến bạn mệt mỏi khi bạn tập luyện thường xuyên. Các chi cảm thấy nặng nề hơn, hơi thở khó khăn hơn một chút khiến kỹ thuật bơi trở lên khó khăn hơn. Đừng lo, Hà Nội Swimming sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng trên với 3 mẹo này!

3 mẹo giúp bạn giảm bớt mệt mỏi khi bơi

1/ Thay đổi kỹ kiểu bơi

Cách tốt nhất để bạn cảm thấy bớt mệt mỏi khi có cường độ tập luyện bơi lội cao chính là thay đổi kỹ thuật trong suốt buổi tập của mình. Khi thay đổi thì bạn nên sử dụng một số cơ khác nhau với mỗi động tác, quan trọng là trong cú đá. Kiểu bơi sải đặc biệt tốt cho việc lấy hơi và giữ nhịp thở khi bơi kiểu này khuôn mặt ở mức độ nhô lên rất thấp, ngực không ra khỏi mặt nước. 

Lưu ý đừng thay đổi kỹ thuật nhiều vì điều này có thể gây phản tác dụng đấy nhé.

2/ Chuyển đổi kỹ thuật bơi

Động tác chân và tay có thể chuyển đổi được: nếu bạn cảm thấy cơ thể bắt đầu mệt mỏi thì bạn có thể dễ dàng tập trung vào cánh tay ở phía trước khi bạn bơi ếch – đây là bộ phận tạo ra sức mạnh nhất trong nước. Thay vào đó thì bạn hãy thả lỏng cánh tay và tập trung vào việc tạo ra một số động lực từ cú đá để cánh tay của bạn có thời gian thư giãn.

Khi cả chân và tay đều mệt mỏi thì bạn hãy thử chuyển sang tư thế nổi để giúp các bộ phận thư giãn một chút cũng là một cách giúp bạn bớt mệt mỏi hơn.

Áp dụng ngay 3 mẹo này để hạn chế mệt mỏi khi bơi!
Áp dụng ngay 3 mẹo này để hạn chế mệt mỏi khi bơi!

3/ Giảm thiểu sử dụng lực

Để giúp bạn tối thiểu hóa năng lượng đang sử dụng bằng cách giữ cho bạn lướt càng lâu càng tốt. Đồng thời đây cũng là một cách tốt để thiết lập một số nhịp điệu và kiểm soát trong bơi lội. 

Ngoài ra muốn giảm thiểu việc sử dụng lực thì bạn hãy hạ mục tiêu bơi của mình xuống thấp hơi bình thường khi cơ thể bắt đầu thấy mệt.

Đó là những mẹo được rút ra từ nghiên cứu cũng như trong thực tế giúp cho việc mệt mỏi khi bạn được giảm thiếu đáng kể. Bạn hãy thử các mẹo trên, đảm bảo sự mệt mỏi của bạn sẽ không quá nặng nề nữa thay vào đó cơ thể bạn luôn tràn đầy sinh lực tiếp tục cho tập luyện.

Hà Nội Swimming – Trung tâm dạy bơi uy tín, chất lượng nhất hiện nay

Bạn đang cần tìm địa chỉ dạy bơi uy tín nhưng không chỉ dạy bơi mà còn dạy bạn cách bơi sao cho tốt, khắc phục được những vấn đề về bơi lội, trang bị cho bạn đầy đủ các kỹ năng xử lý trước những tình huống xảy ra khi bơi, hay như cách để giảm bớt mệt mỏi khi bơi thì hãy đến Hà Nội Swimming. 

Hà Nội Swimming - Trung tâm dạy bơi uy tín, chất lượng nhất hiện nay
Hà Nội Swimming – Trung tâm dạy bơi uy tín, chất lượng nhất hiện nay

Đây là trung trung tâm dạy bơi nổi tiếng trong nội thành với nhiều địa chỉ dạy bơi đặt tại các bể bơi chất lượng nhất Hà Nội hiện nay. Tất cả các khóa học bơi, học viên không chỉ thành thạo các kiểu bơi mình đăng ký mà còn được trang bị các kỹ năng xử lý các tình huống xảy ra trong nước, các mẹo trong bơi lội giúp thở tốt, giúp đạp chân tốt,… Chúng tôi trang bị cho bạn nhiều kiến thức trong và ngoài bơi lội.

Không dừng ở đó, khi bạn đăng ký học bơi tại Hà Nội Swimming thì chúng tôi sẽ hỗ trợ giá vé cũng như có nhiều ưu đãi về học phí khi bạn đăng ký học bơi theo nhóm. 

Chúng tôi cam kết các học viên tham gia các khóa học bơi đều biết bơi 100% sau khi kết thúc khóa học. Bởi chúng tôi áp dụng phương pháp dạy bơi tiến bộ nhất hiện nay – dạy bơi kèm riêng giúp học viên biết bơi nhanh, chỉ sau 7-10 buổi là có thể tự bơi được một mình. Học bơi tại đây sẽ không khiến bạn mệt mỏi, áp lực như các lớp bơi truyền thống mà vô cùng thoải mái, vui vẻ dưới sự thân thiện, nhẹ nhàng của các huấn luyện viên giỏi chuyên môn và am hiểu tâm lý người bơi.

Còn chần chừ gì mà không đăng ký học bơi tại Hà Nội Swimming ngay hôm nay để có nhiều trải nghiệm thú vị. Mọi thông tin chi tiết liên hệ đến hotline: 096.468.57.57 (24/7).

 

Rate this post