Hướng dẫn cách tập chân siêu chuẩn để bơi ếch dễ dàng, nhanh nhất

Chia sẻ

Bơi ếch là kiểu bơi dễ nhất thuộc kỹ thuật bơi cơ bản. Người bắt đầu học bơi nên chọn học bơi ếch vì các động tác, kỹ thuật thực hiện ít phức tạp. Tuy nhiên không phải vì là kỹ thuật bơi cơ bản mà việc học bơi ếch được coi là “đơn giản như đan rổ” bởi để bơi ếch nhanh học viên nhất thiết cần có sự sự tập luyện bài bản, chính xác từng động tác. Nội dung bài viết sau đây là hướng dẫn chi tiết cách tập chân siêu chuẩn để bơi ếch dễ dàng, nhanh dễ nhất.

Kỹ thuật bơi ếch cơ bản

Định nghĩa bơi ếch là kiểu bơi mà các động tác thực hiện mô phỏng lại hoạt động, tư thế của loài ếch trong môi trường nước. Kỹ thuật bơi ếch cơ bản đúng cách gồm các kỹ thuật:

  • Kỹ thuật tay trong bơi ếch
  • kỹ thuật chân trong bơi ếch
  • Kỹ thuật thở trong bơi ếch
  • Kỹ thuật phối hợp động tác tay – chân và thở
Hướng dẫn cách tập chân siêu chuẩn để bơi ếch dễ dàng, nhanh dễ nhất
Hướng dẫn cách tập chân siêu chuẩn để bơi ếch dễ dàng, nhanh dễ nhất

Một là kỹ thuật chân. Động tác chân là động tác rất quan trọng của kỹ thuật bơi ếch vì quyết định trực tiếp tới tốc độ bơi. Các động tác, cần thực hiện khi tập kỹ thuật chân gồm rút chân về trước và đạp nước.

Hai là kỹ thuật tay. Các động tác tay cần thực hiện khi bơi ếch có hai kỹ thuật cơ bản là kỹ thuật pha hiệu lực và pha trả tay về trước. Trong đó, khi thực hiện kỹ thuật pha hiệu lực gồm ba động tác là: tì nước – kéo nước – chèo.

Ba là kỹ thuật thở. Để không bị sặc nước đồng thời đảm bảo cơ thể luôn được cung cấp đủ oxy khi bơi, cách thở trong bơi ếch cần thực hiện theo nguyên tắc sau:

  • Hít vào khi kết thúc động tác kéo tay
  • Thở (bằng miệng và mũi) khi cánh tay đã duỗi về trước và mặt nằm trong nước

Sau cùng về cách phối hợp các động tác, kỹ thuật tay – chân – thở lưu ý tiến hành co chân sau khi bắt đầu kéo; đạp chân sau khi kết thúc pha hiệu lực của kỹ thuật tay và đập chân sau khi kết thúc thở.

Cách tập chân siêu chuẩn để bơi ếch dễ dàng

Kỹ thuật chân trong bơi ếch là kỹ thuật rất quan trọng quyết định trực tiếp tới tốc độ bơi, như đã nói ở trên, vì khi chân đạp nước sẽ tạo lực đẩy rất lớn để cơ thể có thể phi về trước tạo tiền đề để động tác vung tay kéo cơ thể đi xa hơn.

Trong thực tế, kỹ thuật chân là kỹ thuật học viên thường làm sai khi học bơi ếch. Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách tập chân siêu chuẩn để bơi ếch dễ dàng:

  1. Khi xuống nước, hai chân và mũi chân cần duỗi thẳng và thả lỏng hoàn toàn
  2. Lúc co chân hai đầu gối cần chụm vào nhau đồng thời cẳng chân mở rộng hai bên tạo hình chân đạp nước; đồng thời khi co mũi bàn chân cần bẻ lên và bẻ ra 2 bên để lòng bàn chân hướng ra ngoài
  3. Sau khi đạp chân mạnh sang 2 bên thì khép mạnh, nhanh chân
Hướng dẫn cách tập chân siêu chuẩn để bơi ếch dễ dàng, nhanh dễ nhất
Hướng dẫn cách tập chân siêu chuẩn để bơi ếch dễ dàng, nhanh dễ nhất

Cách học bơi ếch hiệu quả

Cách học bơi ếch hiệu quả để học bơi ếch nhanh học viên cần nắm vững lý thuyết đồng thời đảm bảo cho cơ thể sức khỏe tốt nhất. Để đảm bảo cho cơ thể sức khỏe tốt nhất cần tuân thủ các nguyên tắc về ăn, uống trước khi bơi; đồng thời khởi động kỹ trước khi xuống nước.

Cách học bơi ếch nhanh nhất là đăng ký học bơi tại các trung tâm dạy bơi chuyên nghiệp Hà Nội Swimming. Với thâm niên kinh nghiệm dạy học bơi nhiều năm, Hà Nội Swimming là địa chỉ dạy bơi giá trẻ tại Hà Nội, trung tâm dạy học bơi tại Hà Nội uy tín nhất. Tất cả các học viên đăng ký học bơi ếch tại Hà Nội Swimming đều được cam kết sẽ bơi tốt, bơi thành thạo đúng kỹ thuật sau khi kết thúc khóa học. 

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách tập chân siêu chuẩn để bơi ếch dễ dàng và những chia sẻ về cách học bơi ếch hiệu quả. Học viên muốn đăng ký học bơi ếch để được hỗ trợ trực tiếp vui lòng gọi tới số đường dây nóng 096 861 9595 (24/7).

Hướng dẫn cách tập chân siêu chuẩn để bơi ếch dễ dàng, nhanh nhất
3 (60%) 1 vote