Mách nhỏ bạn cách giảm mỡ bụng hiệu quả khi đi bơi!

Chia sẻ

Bạn có nghĩ đi bơi mà giảm được mỡ bụng không? Tin được không? Nếu bạn vận dụng tối đa các cách mà chúng tôi mách dưới đây đảm bảo tất cả những điều trên sẽ thành hiện thực. Hãy cùng tìm hiểu ngay thôi nào!

Bơi lội có thể giảm mỡ bụng không?

Câu trả lời cho bạn là có nhé. Bơi lội là một trong những môn thể thao kích hoạt động tất cả các nhóm cơ. Bạn có thể sử dụng nó để giảm mỡ bụng, làm săn chắc cơ bụng và cải thiện được thể lực tổng thể nữa đấy.

Theo chứng minh của trường Y Harvard ước tính rằng một người nặng 70kg sẽ đốt cháy được 3000 calo khi bơi ngửa trong 30 phút, bởi ếch và bơi bướm sẽ đốt cháy lần lượt là 372 và 409 calo.

Với lượng calo đốt cháy khi bơi như trên thì việc giảm mỡ bụng không có gì khó khăn. Nếu bạn quyết tâm và đi bơi thường xuyên thì không gì là không thể cả, béo bụng, ngấn mỡ đều có thể giải quyết được hết nhé.

Mách nhỏ bạn cách giảm mỡ bụng hiệu quả khi đi bơi!
Mách nhỏ bạn cách giảm mỡ bụng hiệu quả khi đi bơi!

Mách bạn một số cách để giảm mỡ bụng hiệu quả khi đi bơi

1/ Bơi tự do

Việc bạn chọn kiểu bơi tự do sẽ giúp làm khỏe các vùng core (lõi) của cơ thể. Đồng thời kiểu bơi này sẽ giúp cho cơ vai và lưng của bạn săn chắc hơn. Có thể nói bơi tự do thường xuyên sẽ có tác dụng xây dựng cơ bắp và kết quả là tăng cường giảm mỡ bụng.

2/ Sử dụng cú đá heo trong bơi lội

Cú đá heo này sử dụng trong bơi lội thi đấu khu thực hiện một lượt. Khi thực hiện vòng đua thì các vận động viên sẽ sử dụng cú đá heo để rẽ xoay chiều. Cách thực hiện động tác này như sau: duỗi hai tay thành một vòng khép kín phía trước đầu rồi duỗi thẳng người ra. Sau cùng là uốn người và đạp chân theo chiều dọc như đuôi của những con cá heo.

3/ Tập luyện bơi xen kẽ

Bạn biết rằng Hiit là một trong những cách để làm tan mỡ bụng tuyệt vời. Trong bơi lội thì bạn có thể áp dụng kỹ thuật này để giảm mỡ bụng hiệu quả không kém. Bằng cách bạn bơi nhanh nhất có thể trong một thời gian ngắn, sau đó nghỉ ngơi và lặp lại nhiều lần. Nếu mới tập thì bạn hãy thử bơi trong 5 phút sau đó nghỉ ngơi rồi quay lại bơi lại. Trong phần nước rút thì thời gian dài hơn khi bạn đã đạt được độ bền và sau đó giảm thời gian nghỉ giữa các lần chạy nước rút. Hãy thực hiện cách này đảm bảo mỡ bụng sẽ biến mất nhanh chóng đấy.

Mách nhỏ bạn cách giảm mỡ bụng hiệu quả khi đi bơi!
Mách nhỏ bạn cách giảm mỡ bụng hiệu quả khi đi bơi!

4/ Do AB xe đạp

Cách này thực hiện như sau: bạn đặt cánh tay lên cạnh hồ bơi rồi di chuyển chân của bạn theo kiểu đạp xe đạp vậy.Làm như vậy sẽ giúp cơ bụng và chân của bạn được tăng cường. Khi càng nâng cao chân thì hiệu quả càng cao. Hãy thực hiện 30 chu kỳ sau đó nghỉ ngơi và quay trở lại với số lượng chu kỳ tăng lên.

5/ Đi dưới nước

Khi bạn đi dưới nước nó sẽ khác hoàn toàn khi đi trên cạn. Bởi bạn sẽ chịu lực cản của nước nên việc nhấc chân càng cao thì cơ bụng của bạn sẽ càng được kích hoạt giúp mỡ bụng giảm dần đi. 

Thực hiện như sau: Bạn đi đến phần nước sâu, đứng thẳng, giữ đầu và vai của bạn trên mặt nước. Chân lúc này đi chuyển để duy trì vị trí đó. Bạn có thể nâng đầu gối lên cao nhất có thể để kích hoạt cơ bụng. Bước đi thật mạnh mẽ để đốt cháy 600 calo mỗi giờ,trong khi bước đi vừa sẽ đốt cháy 200 calo mỗi giờ.

6/ Bài tập với kickboard

Đây là bài tập áp dụng đối với những người học bơi. Bạn có thể tận dụng nó để tập luyện giảm mỡ bụng hiệu quả. Hãy giữ kickboards với cánh tay vươn ra trong khi bạn đá, nhớ kéo bụng vào. Và bơi theo chiều dài của hồ bơi hoặc cho đến khi bạn mệt mỏi. Lưu ý để tập bài tập này đòi hỏi bạn phải nổi trong khi giữ Kickboard. Để tăng độ khó thì bạn có thể đeo tạ mắt cá chân trong khi tập luyện.

Mách nhỏ bạn cách giảm mỡ bụng hiệu quả khi đi bơi!
Mách nhỏ bạn cách giảm mỡ bụng hiệu quả khi đi bơi!

Ngoài ra, chúng tôi giới thiệu tới bạn một bài tập kickboard khá cũng có tác dụng giảm mỡ bụng, đó là động tác đẩy – kéo. Thực hiện như sau:

+ Đứng trong nước với mực nước ngang vai bạn

+ Giữ kickboard trước ngực

+ Đẩy kickboard ra cho đến khi cánh tay được duỗi ra đầy đủ

+ Sau đó, kéo nó trở lại ngực nhanh chóng.

+ Tiếp tục làm như vậy trong khoảng nửa phút mà không được nghỉ ngơi.

7/ Đầu gối cao

Thực hiện bài tập này ở các vùng nước nông trong bể bơi. Trước hết là chạy trong nước khi nâng đầu gối lên đến eo hoặc đến hông của bạn. Sau đó siết chặt cơ bụng và mông khi nâng chân. Bạn hãy chắc chắn rằng chuyển động đó là vừa phải và được kiểm soát để giúp giảm béo bụng được hiệu quả.

8/ Đá rung trong bơi ngửa

Cú đá rung không chỉ cơ chân được khởi động mà cơ bụng cũng khởi động theo. Khi bạn duỗi hai chân thẳng về phía sau rồi đá chúng lên xuống. Bạn có thể thay thế các bên nơi bạn vận hành cách cú đá. Không quay đầu và vai, xoay eo phải và đá, sau đó về trung tâm, rồi quay sang trái thực hiện cú đá.

Mách nhỏ bạn cách giảm mỡ bụng hiệu quả khi đi bơi!
Mách nhỏ bạn cách giảm mỡ bụng hiệu quả khi đi bơi!

Lưu ý khi tập thể dục trong bể bơi

Bạn hãy thận trọng khi tập các bài tập thể dục trên trong bể bơi. Cần phải có sự giám sát ở bể bơi vì nguy cơ đuối nước trong bể bơi rất dễ xảy ra. Hãy quan tâm đến dấu hiệu của cơ thể để không tập luyện quá mức. Nếu thấy chóng mặt hãy ra khỏi bể bơi ngay lập tức nhé.

Hãy kết hợp tập luyện với ăn uống đầy đủ, lành mạnh để giảm mỡ bụng. Việc giảm mỡ bụng không thể hiệu quả khi cơ thể bạn bị thiếu hụt calo cần thiết. Cuối cùng là ăn ít nhất nửa giờ trước khi tập bơi để việc giảm mỡ bụng đạt hiệu quả cao nhất.

Như vậy, với những cách trên sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không đăng ký ngay cho mình một khóa học bơi tại trung tâm uy tín, chất lượng, giá hợp lý như Hà Nội Swimming, chỉ cần nhấc máy gọi đến hotline: 096.245.09.09 Alo đăng kí là học ngay được luôn nhé!

Rate this post