Mới học bơi hãy tham khảo ngay 5 bài tập bơi cơ bản sau đây

Chia sẻ

Học bơi không quá khó nhưng cũng không hề dễ dàng đối với những người lần đầu làm quen với bộ môn bơi lội. Để giúp những chưa biết bơi học bơi dễ dàng hơn, Hà Nội Swimming sẽ hướng dẫn bạn thực hiện 5 bài tập bơi cơ bản ngay sau đây.

5 bài tập bơi cơ bản cho người mới học

Người mới học bơi thường khá sợ hãi khi xuống nước và lúng túng không biết phải học bơi như thế nào hiệu quả. Hãy tham khảo ngay 5 bài tập bơi cơ bản dưới đây, chắc chắn việc học bơi của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Nín thở lâu dưới mặt nước

Nín thở lâu dưới nước là bài tập khá quan trọng, giúp bạn có thể bơi được dưới nước một cách dễ dàng hơn. Bạn nên đeo kính bơi để có thể luyện tập động tác này dễ dàng mà không ảnh hưởng đến mắt. Để tập động tác này, bạn hãy bám vào thành bể hít một hơi sâu sau đó ngụp mặt xuống mặt nước và nín thở. Nên lặp đi, lặp lại nhiều lần bài tập này.

HLV hướng dẫn học viên tập nín thở lâu dưới nước
HLV hướng dẫn học viên tập nín thở lâu dưới nước

Tập hít, thở dưới nước

Hít thở dưới nước cũng là một trong những bài tập bơi cơ bản bạn cần học, để có thể tự tin bơi trong nước. Bài tập này cũng được thực hiện khá đơn giản. Với người chưa biết bơi, để an toàn, bạn hãy bám tay vào thành bể, sau đó hít một hơi sâu, rồi ngụp mặt xuống nước thổi hơi ra tạo thành các bong bóng.

Sau khi thở ra dưới nước, bạn ngoi đầu lên khỏi mặt nước và lấy hơi, lúc này lên lấy hơi bằng miệng để tránh việc sặc nước. Bài tập này bạn cũng nên thực hiện nhiều lần cho thành thục.

Tập nổi dưới nước

Tập nổi nước cực quan trọng, bạn phải nổi được trên mặt nước thì mới có thể bơi dễ dàng. Cách thực hiện bài tập nổi nước như sau: Bạn hãy chọn khu vực nước nông chỉ khoảng ngang bụng để thực hiện động tác này cho an toàn. Sau đó hít thật sâu

Tập lướt trên mặt nước

Lướt nước có thể nói là một trong những kỹ thuật bơi cơ bản khó thực hiện nhất, nếu bạn thực hiện được kỹ thuật này thì việc học bơi trở nên cực đơn giản.

Để an toàn, bạn nên chọn nơi có mực nước nông khoảng ngang bụng. Sau đó tựa lưng vào thành bể, hít một hơi sâu và nín thở. Ngay sau đó, duỗi tay về phía trước, 2 tay áp sát vào nhau, mặt úp xuống nước, đưa mông lên cao sau đó co hai chân về phía trước, đạp mạnh vào thành vể để rướn người lướt trên nước.

Bài tập lướt nước được HLV của Hà Nội Swimming hướng dẫn cho học viên
Bài tập lướt nước được HLV của Hà Nội Swimming hướng dẫn cho học viên

Bài tập đứng nước

Đứng nước không chỉ là bài tập cơ bản mà còn là một trong những kỹ năng an toàn rất quan trọng khi bơi. Đứng nước giúp bạn bơi không mệt, có khoảng nghỉ khi bơi đường dài. Bài tập đứng nước được thực hiện như sau:

Khi đang lướt nước và muốn nghỉ bạn chỉ cần thực hiện co 2 chân về phía trước ngực, kéo 2 tay về phía sau, đồng thời quạt nước từ trước ra sau bằng cả 2 tay, sau đó lấy thăng bằng và đứng thẳng lên.

Học bơi ở Hà Nội, học bơi ở đâu hiệu quả?

Tự thực hiện những bài tập bơi cơ bản trên đã không phải là điều dễ dàng, để học những kỹ thuật bơi chuyên sâu của từng kiểu bơi lại càng khó hơn. Vì vậy, lời khuyên của chúng tôi là bạn hãy tham gia 1 khóa học bơi chuyên nghiệp vừa giúp bạn biết bơi đúng kỹ thuật lại tiết kiệm được nhiều thời gian.

Hà Nội Swimming là trung tâm chuyên dạy bơi kèm riêng cho người lớn và trẻ nhỏ. Học bơi tại trung tâm không những bạn được tập các bài tập bơi cơ bản, mà còn được học những kỹ thuật bơi chuyên sâu của bơi ếch, bơi sải, bơi bướm (tùy vào khả năng, bạn sẽ được tư vấn học kiểu bơi nào).

Đăng ký học bơi tại Hà Nội Swimming, bạn chỉ cần liên hệ với chúng tôi theo số Hotline 096.861.95.95 (24/7) để được tư vấn.

Rate this post