Nên ăn gì trước khi bơi để không gây hại cho sức khỏe?

Chia sẻ

Là hoạt động thể thao yêu cầu sự kết hợp nhuần nhuyễn, liên tục giữa các động tác tay – chân và nhịp thở, hoạt động bơi lội có khả năng đốt cháy tới 500 calo trong vòng 1h đồng hồ. Với khả năng “tiêu hao năng lượng” đó, nên ăn gì trước khi bơi để vừa đảm bảo sức khỏe, vừa cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể?

Đón đọc các tin liên quan:

Hướng dẫn cách nổi trên mặt nước lâu không cần cử động khi bơi.

Bà bầu đi bơi cần lưu ý điều gì?

Độ tuổi phù hợp cho trẻ học bơi.

Theo các chuyên gia sức khỏe, 3 nhóm thực phẩm cần được ưu tiên, nên sử dụng trước khi tham gia các hoạt động bơi lội là: 1- nhóm thức ăn dễ tiêu hóa; 2- nhóm thức ăn ít chất béo; 3- nhóm thực phẩm lỏng.

Địa chỉ học bơi kèm riêng uy tín 2017 tại Hà Nội
Địa chỉ học bơi kèm riêng uy tín 2017 tại Hà Nội

Sở dĩ vậy bởi ngoài cung cấp cấp đủ lượng calo cần thiết; không tạo cảm giác khó chịu, đầy bụng; các nhóm thức ăn này còn giúp cơ thể dễ thích nghi với sự tác động của nước khi bơi.

Cụ thể, nhóm thức ăn dễ tiêu hóa gồm các loại thực phẩm giàu carbonhydrate như rau xanh và trái cây. Việc sử dụng các loại thức ăn dễ tiêu hóa tạo điều kiện cho cơ thể có thể dễ dàng di chuyển nhẹ nhàng, uyển chuyển trong môi trường nước mà không bị buồn nôn, khó tiêu như khi sử dụng các loại thức ăn từ tinh bột, bánh mỳ, ngũ cốc…

Tiếp đến, bạn nên sử dụng các loại thức ăn ít chất béo vì với nhóm thức ăn này dạ dày sẽ không phải hoạt động nhiều để tiêu hóa thức ăn.

Nhiều người thường cho rằng, vì lượng calo tiêu thụ khi bơi khá lớn nên phải bổ sung thức ăn có hàm lượng protein cao để đảm bảo cơ thể luôn được cung cấp đủ năng lượng. Tuy nhiên, vì thức ăn có hàm lượng protein cao cần nhiều thời gian tiêu hóa, nên nếu sử dụng trước khi đi bơi sẽ dễ dẫn đến tình trạng đau dạ dày gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Địa chỉ học bơi kèm riêng uy tín 2017 tại Hà Nội
Địa chỉ học bơi kèm riêng uy tín 2017 tại Hà Nội

Cuối cùng trong nhóm thực phẩm lỏng, sinh tố là loại thực phẩm cần được ưu tiên. Với lượng vitamin và khoáng chất dồi dào, cộng thêm việc dễ tiêu hóa, hấp thụ, sử dụng một cốc sinh tố trước khi đi bơi là sự lựa chọn tốt nhất giúp cơ thể có đủ năng lượng.

Ngoài các nhóm thực phẩm trên, các chuyên gia sức khỏe cũng khuyên rằng nên uống đủ nước trước khi đi bơi để không gây hại cho sức khỏe. Theo đó, nên uống khoảng từ 200 – 400ml nước trước khi đi bơi 15 phút.

Là hoạt động thể thao an toàn, phù hợp với mọi đối tượng, mọi lứa tuổi bơi lội thường xuyên không chỉ giúp cải thiện tâm lý, giảm stress, tinh thần thoải mái; cơ thể săn chắc; mà còn có khả năng phòng chống, hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp.

Nếu bạn đã biết bơi, hãy tiếp tục tập luyện với một cường độ hợp lý đều đặn. Trường hợp chưa biết bơi, hãy đăng ký tham gia ngay lớp học bơi kèm riêng 2017 của Học Bơi để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ tốt nhất.

 

Rate this post
 
error: